Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2009

Một bài thuốc quý

Tôi có người thân bị bệnh tiểu đường (đái tháo đường), đến giai đoạn biến chứng. Ngón giữa bàn chân trái teo tóp, khô quắt lại, thâm đen... bà đau đớn rên la suốt ngày. Đưa vào viện, bác sĩ chỉ định mổ, cắt ngón. Bà còn phân vân chưa quyết vì nghĩ mính đã nhiều tuổi rồi (>80 tuổi), mổ thì đau đớn mà chưa biết kết quả thế nào. Có một người bà con đến thăm bà ở bệnh viện, sau khi xem xét ngón chân bà và hỏi thăm về nguyên nhân, triệu chứng của bệnh liến chỉ cho bà một bài thuốc Nam dùng để bó vào chỗ chân đau mỗi ngày. Dù không tin lắm nhưng vì đau quá nên bà đành bó thừ. Ngay đêm đầu tiên (bó từ buổi sáng) đã thấy đỡ nhức nhiều, vài ngày sau hầu như không còn đau nhức nữa, có thể đi lại được tương đối dể dàng. Khoảng một tuần (hay mười ngày) đốt ngón chân teo tóp rụng đi vết thương không rỉ nước, dần khô và đóng sẹo. người khỏe hơn, đi đứng thường như người khỏe. Đến nay hơn gần một năm trôi qua cũng không thấy xuất hiện triêu chứng biến chứng mới.
Nghĩ rằng đây là một bài thuốc đơn giản, dễ lám lại rẻ tiền, dù có thể không chữa dứt bệnh tiểu đường nhưng có khả năng làm giảm các triệu chưng biến chứng, giảm sự đau đớn cho bệnh nhân (đó cũng đã là một điều đángquý đối với bênh nhân ở giai đoạn nặng). Tôi đưa bài thuốc lên đây để mọi người tham khảo và ai có bệnh (hoăc người thân quen) có thể tự mình kiểm chứng. Nếu thấy có tác dụng thì truyền cho người khác

Bài thuốc như sau:
1. Đọt Khổ qua : 1 -2 đọt
2. Cây Kim thất :1 cây (bỏ rễ)
3. Đọt bí đao : 1 -2 dọt
4. Mật ong ruồi 1muỗng cà phê
5. Lòng trắng trứng gà (ta) 1 cái
(Nói chung các thứ tùy nơi đau lớn hay nhỏ cấn nhiều ít mà thêm bớt)

Ba thứ trên (đọt khổ qua, cây kim thất, đọt bí đao ) giã nat, trộn với lòng trắng trứng gà, mật ong ruồi, bó vào chỗ đau. Một ngày một đêm thay thuốc một lần.

5 nhận xét:

Vuong Duc Binh nói...

Hà hà! Thiện tai, thiện tai. Công đức vô lượng.

Typhoon nói...

Chú ơi! Cây kim thất là cây gì vậy chú? Mấy thứ này ở quê dễ kiếm chứ ở thành muốn tìm cũng hơi khó àh. Mật ong thì dễ mua nhưng mà có đúng mật ong hay không thì chưa biết :(

Dương Văn Kỳ nói...

Chà! hơi khó tả cho cháu : kim thất là một thứ rau người miền nam mình hay dùng để ăn sống hoặc nấu canh chung với những thứ rau vặt khác. Cây thấp chừng 10 - 12 cm là có khía sâu (như lá nải cứu), dày như cần giày lá, viền ngoài của là màu tím, phía trong xanh. Cháu đến hàng rau vặt hỏi, chắc họ biết đó.

Typhoon nói...

Dạ, cám ơn chú! Typhoon hỏi cho biết để mai mốt có ai cần thì T chỉ cho họ làm thử. Bệnh này, bây giờ, thiên hạ nhiều người mắc lắm!

Unknown nói...

Dao nay mat ong ruoi that kho kiem nhung khong phai khong co. Vi nha minh quen voi tho di bat mat ong ruoi ma. Nguoi ta mang lai tan nha minh vat luon day, nen khong so bi gia. Nue ban can mat ong ruoi that 100% thi lien he minh nha. Di dong cua minh la 0946 126 167, hoac ban co the lien he qua email canhkd0601@yahoo.com.