Thứ Ba, 1 tháng 9, 2009

Nhàn đàm

Chiều hôm trước, ngồi nói chuyện với mấy người ban về chuyện bộ công thương chưa đồng ý tăng giá xăng dầu. Một người nói:
- Không tăng là phải, tình hình này tăng để dân "chết" sao?
Một người cãi:
- Không ai chết cả đâu, dân mình bây giờ lỳ đòn rồi thế nào cũng chịu được hết. Có điều cũng cấu mong cho đừng tăng giá vội, đỡ chút nào hay chút ấy.
Một người cười cười:
- Cứ theo kinh nghiệm của tôi thì ngày mai giá xăng dầu sẽ tăng. Các ông liệu về mà mua trữ đi, không thì ít nhất cũng cho đầy bình xăng xe máy đi.
Mọi người nhao nhao phản đối, cho là anh đoán tầm bậy.Tôi thì tôi cũng cười vì biết anh nói có lý. Hóa ra cả tôi và anh đều trật lất, vì không phải đến sáng hôm sau mà ngay khuya hôm đó giá xăng đã tăng thêm 1000 đ/l.
sáng ấy đọc báo, muốn lên ruột vì "tuổi Trẻ" giật tít: "Giá xăng tăng thêm 1000 đ/l vẫn thấp hơn nhiều nước trong khu vực". Trước đây khi giá xăng, giá điện tăng cao và các bộ có luận điệu tương tự thì báo chí còn nói được một câu: "Lương tôi có lãnh như các nước đâu mà tôi phải chịu giá như các nước...". Nay thì... thế đấy, thật hết biết. Nhưng nghĩ cho cùng, đây mới thật sự là báo chí đồng thận cao như lời ông Thủ tướng đã nói.


1 nhận xét:

Typhoon nói...

Mà giá xăng toàn là tăng vào những ngày cuối tuần ko nữa chú. Cứ báo là lỗ ko vậy mà ai cũng nhào vào kinh doanh xăng dầu.