Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2009

17 tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải nước ta


(NLĐO)- Ngày 11-11, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết đã có 17 tàu đánh cá của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, đánh bắt trộm thủy hải sản vào 9 giờ ngày 10-11 tại toạ độ 16 độ 58 phút độ Vĩ Bắc – 107 độ 45 phút độ Kinh Đông (cách bờ biển Thuận An 24 hải lý về hướng Đông Bắc).

Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Hải đội 2 xuất kích 2 biên đội tàu tuần tra BP – 31 -11 -01 và BP-31-12-01 do Phó tham mưu trưởng trực tiếp chỉ huy.

17589
Thuyền trưởng tàu Trung Quốc ký sai phạm. (Ảnh do BCH Biên phòng tỉnh cung cấp)

Sau 2 tiếng xuất kích biên đội tàu tuần tra của Hải đội 2 đã truy đuổi 16 tàu rời khỏi hải phận và bắt giữ một tàu đánh cá Trung Quốc mang số hiệu 14062 (trên tàu có 13 ngư dân đều mang quốc tịch Trung Quốc).

Xét về hành vi và sự thành khẩn khai báo của thuyền trưởng cũng như toàn thể ngư dân trên tàu Trung Quốc về việc xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh quyết định phạt cảnh cáo và phóng thích phương tiện cùng ngư dân của tàu trên ra khỏi vùng biển nước ta.

B.Thùy

Nguồn: Bauxitevietnam.info


Tối qua có mấy người bạn đến chơi. uống trà. Sáng vừa đọc thông tin này trên báo THANH NIÊN, với tâm lý rất là hứng khởi tôi đem khoe các bạn điều mình biết và bình thêm: "Đã quá dạo này Việt Nam đã chuyển biến tốt, không còn e ngạiTung Quốc nữa đã dám "làm" rồi!...". Một anh bạn cười cười: "Dám thì dám rồi đó, nhưng sao không dám đến cùng, bắt luôn mười bảy tàu mà lại chỉ bắt một tàu. không đủ lực lượng để bắt hay nhằm tạo điều kiện cho người ta chối nói rằng chỉ có một chiếc đi lạc vào hải phận Việt Nam thôi. Làm gì mà ghê thế!?...". Tôi cũng chẳng biết nói sao?

10 nhận xét:

quynh doi nói...

Sợ Trung Quốc đối với dân mình có lẽ là không , vì nếu sợ thì dân tộc mình có lẽ đã bị đồng hóa từ lâu rồi.Cơ bản nhất giới lãnh đạo đất nước mình phải tìm ra một đối sách nào cho phù hợp với TQ mà thôi .

Dương Văn Kỳ nói...

Điều mà tôi muốn nói cũng là ở đó thôi!
Bạn là người Quỳnh Đôi à? ta nhận đồng hương nhé.

quynh doi nói...

Đúng ra thì phải gọi là Chú nhưng mạn phép cho em gọi bằng Anh cho gần gũi. Em năm nay 45 tuổi nhưng có Anh trai cả cũng 61 tuổi, Em ở trong xóm 6 con Ông Hồ Sỹ Tình . Bố em mất năm 98. Còn Anh trai em tên là Hải cũng đi bộ đội, phục viên năm 74 sau đó làm bí thư Xã và đã nghỉ được mấy năm. Anh có phải quê gốc ở xã không hay chỉ là quê ngoại? Ở làng họ hàng anh em có còn ai không? Em trước học ngành công an từ năm 83 làm được 6 năm rồi em bỏ sang liên xô lao động hiện ở tp kiev ucraina .

quynh doi nói...

Xa quê hương lâu thật là nhớ , gặp hôm lò dò trên mạng lại gặp bài viết của anh về làng mình , dù em không hiểu lắm về văn chương nhưng đọc bài ấy của Anh thật cảm động và càng nhớ nhà thêm dù cách đây 4 năm em cũng đã về quê ăn tết . Bây giờ tết cũng lại sắp đến gần những ai có tiền thì cũng rục rịch bay về VN ăn tết . Anh cho em gửi lời chúc sức khỏe đến đại gia đình nhé . Tên em là Hồ sỹ trúc

Dương Văn Kỳ nói...

Mình là người Quỳnh Đôi chính gốc (cả nội và ngoại đều ở Quỳnh Đôi).Mẹ mình là người họ Hồ, chi đệ nhị, ông cu Thâm, cu Thanh ở xóm nhà Trúc là em cô cậu với mẹ mình. Nhà mình trước ở trước nhà ông dương Hoan, sau lưng nhà ông chắt Trinh.
Trúc có đưa cả gia đình sang bên ấy không? người làng mình bên ấy ngoài Trúc ra có ai nữa không? Riêng mình thì họ hàng gần gũi ở quê chẳng còn ai nên mình cũng ít về quê lắn, nhưng nỗi nhớ quê hương vẫn đau đáu trong lòng.

quynhdoi nói...

Thật vui và cảm động khi được làm quen với Bác . Đúng là nhà em cùng xóm với Ông Thâm và Ông Thanh, bên nhà Ông Thanh có Anh Vỹ ngày trước cũng đi Nga về . Em thì đi sang UCRAINA từ năm 89 trôi dạt bên này mãi tới năm 2004 mới về quê được Bác ạ. Cái năm đó Mẹ em ốm tưởng không qua khỏi nhưng khi em về thì bà lại khỏe ra năm nay bà cũng 87 tuổi .Hồi năm 2000 em đưa vợ sang bên này và chúng em có thêm một cháu gái bây giờ đã 5 tuổi, hiện tại chúng em sống tại thủ đô KIEV buôn bán lặt vặt đủ sống .Dân làng mình ở nước Nga và đông âu có một ít nhưng ở nước em đang ở chẳng có ai , dân làng mình có thể nghèo nhưng đi xuất khẩu lao động cũng chẳng ai thích đi đâu Bác ạ .

quynhdoi nói...

Bản thân em cũng vì hoàn cảnh và bất đắc chí mới đi thôi,hồi ra đi phải giấu cả nhà vì quan niệm ở quê mình thì Bác cũng biết ,nếu đã ở nghành công an khi thôi việc hẳn là phải có điều gì đó vi phạm . Thế là em bảo cả nhà là đi công tác biệt phái, nào ngờ đi vào thời Liên xô sụp đổ và thế là như đi "B dài" một chuyến tới mười lăm năm mới về quê, và thằng cu mới biết mặt bố. Có lẽ con người cũng có số phận thật Bác ạ và chắc cái số em là phải phiêu bạt xứ xa. Xa quê hương buồn nên hay tìm những gì liên quan đến quê nhà vì vậy mới thấy bài viết của Bác trên mạng . Bác tài thật , viết thật hay , thật xúc động em đọc mà có cảm giác như đang ở quê nhà.

quynhdoi nói...

Bác đúng là dân quê mình văn chương chữ nghĩa truyền thống , lớp trẻ bọn em cứ dần mai một đi cả tình yêu Quê hương và văn chương chữ nghĩa, tất cả cứ cuốn đi theo những thứ phàm tục của đời thường.Bọn trẻ bây giờ càng tệ hơn , có hôm em chát với thằng cu lớn nhà em đang học ở Hà nội và khoe với nó rằng tìm thấy trên mạng chương trình của vtv2 quay mấy tiếng về Quỳnh đôi bố mẹ xem thấy nhớ nhà quá , thế là nó làm ngay một câu :Ôi dào tưởng gì chứ quay cái làng nghèo xác mồng tơi xem làm gì hả bố ...

quynhdoi nói...

Nghe nó nói mà cứ như bị nó hắt một chậu nước vào mặt mình Bác ạ , buồn quá, cái chỗ chôn rau của mình mà nó còn nói vậy thì nó còn có khái niệm gì là yêu Quê hương...
À quên mất em mải lan man không hỏi thăm gia đình Bác , Hiện nay bác còn làm việc nữa không hay nghỉ hưu rồi? Bác gái có lẽ là người trong Nam?Gia đình Bác có đông không? Hiện Bác ở ngay thị xã Bến tre ạ? Em chúc cả gia đình Bác mạnh khỏe AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Dương Văn Kỳ nói...

Rất vui vì lại dược đọc những dòng (coi như thư đi) của Trúc. Cả hai cùng xa quê cả (dù mình ở gần cũng không dễ gì về thăm que đâu),Mình vào Nam năm 78,năm 82 về đưa mẹ vào dây. Đến năm 85 đưa cụ về được một lần rồi thôi,mãi đến năm 2008 mới về lại được, (cụ nhà mình năm nay 90 chẵn). Mình lấy vợ muộn (43tuổi),con lớn năm nay học 12, con nhỏ mới 7 tuổi. Về hưu rồi mà con còn nhỏ quá nên cũng vất vả. Tội nghiệp vợ mình, lấy chồng đã gần hai chục năm rồi mà chưa biết quê chồng ở đâu.Trước thì về kinh tế mấy năm gần đây bà cụ già yếu quá không bỏ mà đi được,nhưng cố gắng bằng mọi cách sang năm cũng phải đưa vợ con về quê.Nếu sang năm Trúc cũng về được, anh em gặp nhau thì vui lắm nhỉ? Cũng đừng quá trách tụi nhỏ, chuh1 nó bây giờ năng động quá trở nên hời hợt vô tình. Thôi chào tạm biêt Trúc nhè, gửi lời thăm vợ con.