Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Hạnh phúc thực sự thì giá cũng phải chăng thôi. Vì nếu quá đắt thì hạnh phúc không còn là hạnh phúc nữa.
( Không nhớ là của ai nữa nhưng ngẫm nghĩ thấy thật đúng)

5 nhận xét:

Typhoon nói...

Còn Typhoon thì nhớ đã đọc đâu đó rằng "Hạnh phúc là thái độ sống chứ không phải là điều kiện sống". Ngẫm nghĩ thì thấy đúng 100% ... ở vế đầu :)

Vuong Duc Binh nói...

Ôi chao ... đây là một câu hỏi đã có cả vạn câu trả lời rồi, nhưng hình như chưa có câu trả lời nào giúp người ta biết hạnh phúc là cái gì :-)

Dương Văn Kỳ nói...

Sinh học có một khái niệm rất cơ bản và cũng rất cụ thể: "thế nào là một loài?". Vậy mà có đến hơn 200 định nghĩa, chẳng có cái nào được thống nhất công nhận cả, huống nữa là những khái niệm trừu tượng như "hạnh phúc", "tình yêu". Bạn đòi hỏi cao quá đấy

Vuong Duc Binh nói...

À ... mình là kẻ đa nghi đấy mà! Hồi nào mình cũng vật vã, thậm chí hơi sợ hãi những từ ngữ triết học (hoặc có vẽ giống như triết học). Vấn đề không phải ở câu "Hạnh phúc thật sự ...", vấn đề ở chỗ không biết bạn "ngẫm nghĩ" thế nào mà thấy nó "thật đúng" đấy chớ. :-)

Dương Văn Kỳ nói...

Những suy ngẫm dựa trên những trải ngiêm cá nhân về được thua, Thắng bại, mất còn,tồn vong...và kể cả yêu ghét nữa của cá nhân (mình muốn nói tới bản thân mình). Một đôi khi rồ dại nổi lên mình còn nghĩ tới những điều đó của cả cộng đồng nữa và thấy vẫn đúng