Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

Tại sao không ai cảnh báo...


Mục" Chuyện thường ngày" của báo Tuổi trẻ có bài:

Kích cầu ...hàng xóm

Sang năm đúng ngày kỷ niệm ngàn năm thành phố rồng bay, bút bi cùng với mọi người dân việt sẽ được mục sở thị một phim Việt Nam làm về một danh nhân mà chúng ta đang phân vân về mức độ vĩ đại: Thái sư Trần Thủ Độ. Tuy không phải phim nhựa hoành tráng nhưng chúng ta được cái thú vị tối coi ti vi giờ vàng phim sử Việt, 25 tỷ đồng tiền là con số đã được duyệt chi để làm bộ phim truyền hình này. Nếu bộ phim làm vừa hay vừa bổ thì 25 tỷ cũng không phải là quá nhiều, mỗi người xem tivi bớt đi một ly bia hơi vỉa hè mỗi ngày không phải là quá khó.
Nhưng đời éo le muôn nỗi, chưa kịp vui thì đã xây xẩm mặt mày: Trong số 25 tỷ đó, tiền vào túi nghệ sỹ nghèo nhà mình chỉ là cái phần đủ cho mấy chục người trong đoàn làm phim uống bia hơi vỉa hè thôi! Không phải vì ai bớt xén gì đâu (Thái sư thiêng lắm, ai xớ rớ ông vật chết), mà bởi vì phim trường thuê bên hàng xóm!Những cảnh quay ở Việt Nam thì từ con ngựa đến mã phu đếu thuê của hàng xóm! Chưa kể gần như khâu nào cũng vác tiền thuê ông hàng xóm, từ đạo diễn thiết kế, đạo diễn hóa trang, đạo diễn võ thuật, trợ lý sản xuất đến diễn viên quần chúng! thành phần đoàn làm phim còn trong vòng bí mật, nhưng đến nước này chắc cũng chỉ còn giám đốc sản xuất với diễn viên đóng vai Trần Thủ Độ là chắc chắn "made in vn" mà thôi.
Kích cầu cho hàng xóm thế này chắc phải lên tăng xông quá.
Bút Bi

Trái cây Tàu trồng, sữa Tàu làm, quần áo Tàu may, đồ chơi trẻ em Tàu sản xuất, phim Tàu làm tràn lan, bô xít Việt Nam Tàu khai thác... Bây giờ đến cả phim sử Việt Nam cũng do Tàu làm thì hết chỗ nói. Đến nỗi này thì mình ngờ ngợ phải chăng đây cũng là một kiểu diễn tiến hòa bình mà chúng thường nghe cảnh báo mọi nơi, mọi lúc.. Sao chuyện này thì không nghe ai nhắc nhở gì hết vậy. Họ đâu cả rồi?
Tự nhiên muốn chửi tục lên một câu....

2 nhận xét:

Vuong Duc Binh nói...

Ê. Xin can. Đừng vội chửi tục! Cái phim đó rồi cũng chỉ có Tàu nó coi, khán-giả-Made-in-China, chớ dân mình không thèm coi đâu. Chỉ hơi tiếc 25 tỉ made-in-vietnam thôi.
Ai nói gì thì nói chớ tớ từ lâu tẩy chay mọi thứ China rồi...
Đừng ăn trái cây Trung quốc ... độc!
Đừng xài đồ Trung quốc ... giả mạo và dỡm!
Đừng tưởng bở môi hở răng lạnh ... răng này chuyên cắn môi không hà!
Văn hóa Trung quốc có lắm cái hay nhưng coi chừng... chính bác Lỗ Tấn cũng từng nhận xét nó là thứ ngấm ngầm chứa ba chữ ĂN THỊT NGƯỜI.
Dân ta ơi ... hãy cảnh giác!

Dương Văn Kỳ nói...

Không phải vì bộ phim đâu Vương ơi!Tức là tức người ta luôn khủng bố người khác bằng phải "chú ý coi chùng diễn tiến hòa bình của các lực kượng thù địch". Nhưng khi rõ ràng người ta đang bao vây mình bằng đủ thứ "cay đắng , ngọt ngào" thì không ai lên tiếng cảnh báo cả...Ôi báo chí!